Nguy cơ dễ thiếu các loại khoáng chất thông thường

Ngoài chì, nhôm, thủy ngân có hại cho sức khỏe, những kim loại khác như: , đồng, man-gan sắt, kẽm, ma-giê... là khoáng chất không thể thiếu để duy trì cơ thể khỏe mạnh.


Thiếu sắt

Sắt là một thành phần khoáng chất hình thành các tế bào máu đỏ. Nếu bạn thiếu sắt, bạn có thể bị thiếu máu và cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt.
Bạn có thể biết mình có bị thiếu sắt hay không thông qua việc làm xét nghiệm máu đơn giản.
Bạn nên tiêu thụ các loại thực phẩm có nguồn gốc động vật như thịt, gia cầm, cá và trứng để tránh tình trạng thiếu sắt. Không giống như vitamin B12, bạn có thể nhận được sắt cũng từ các nguồn thực phẩm chay như đậu và các loại rau xanh khác. Bạn cũng có thể làm tăng sự hấp thu từ thức ăn khi kết hợp với vitamin C - có nhiều trong các loại trái cây họ cam quýt.
Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm ảnh hưởng đến sự hấp thụ sắt mà bạn cần tránh như thực phẩm có chứa canxi (sữa và sản phẩm từ sữa), thực phẩm có chứa caffeine (cà phê và trà)...

Thiếu Omega-3

Omega-3 là một loại axit béo không bão hòa giúp quá trình chống viêm trong cơ thể. A-xít béo này cũng được coi là có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tốt cho các mạch máu, cũng như đẩy lùi các cơn trầm cảm.
Cả hai loại a-xít béo omega-3 và omega-6 đều cần thiết để cơ thể chúng ta. Bạn có thể tiêu thụ chúng từ các loại cá, đặc biệt là cá hồi.

Thiếu magiê

Magiê là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể của chúng ta. Nó giữ một vai trò rất quan trọng trong hoạt động của tim và hệ thống thần kinh, ngăn ngừa sự co cơ. Nếu cơ thể bị thiếu magiê, lượng đường trong máu sẽ tăng lên - điều này đặc biệt nguy hiểm cho những bệnh nhân tiểu đường.
Sự thiếu hụt magiê có thể phát sinh từ việc tiêu thụ thức ăn. Bạn có thể bổ sung magiê từ nguồn thực phẩm như các loại rau đậu, rau xanh, các loại hạt, hạt giống, hạt hạnh nhân, bơ và các loại ngũ cốc như bánh bột mì và gạo nâu...

Để loại bỏ nguy cơ thiếu hụt khoáng chất trong cơ thể, bạn có thể sử dụng viên uống bổ sung vi lượng Beres Plus để cung cấp khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh đẩy lùi nguy cơ thiếu khoáng chất như hiện nay.

0 Response to "Nguy cơ dễ thiếu các loại khoáng chất thông thường"

Post a Comment