Vai trò của Crôm đối với phụ nữ mang thai

Crôm cần cho sự chuyển hoá các glucid và lipid. Riêng đối với insulin, crôm tạo thuận lợi cho sự liên kết insulin liên kết với cơ quan thụ cảm của nó, do đó giúp cho sự đồng hoá đường glucose của các tế bào, tạo sự điều tiết tỷ lệ insulin trong máu, làm tăng tính nhạy cảm của các mô đối với insulin, bình thường và ổn định glycemic (tỷ lệ đường  trong máu).


1. Vai trò của Crôm trong chế độ dinh dưỡng thai kỳ
Crôm là một khoáng chất giúp cơ thể phá vỡ cũng như dự trữ chất béo, carbonhydrates và protein. Nó cũng kết hợp với hoocmon insulin để duy trì mức đường bình thường trong cơ thể - một vấn đề đặc biệt quan trọng nếu bạn bi tiểu đường hoặc mắc chứng tiểu đường khi mang thai (tiểu đường thai kỳ). Ngoài ra, Crôm (cùng với insulin) còn thúc đẩy việc tạo thành các protein trong các mô đang lớn dần của em bé trong bụng.
Phụ nữ mang thai cần khoảng 30 micrograms (mcg) một ngày. Với người 18 tuổi hoặc dưới 18 tuổi, lượng Crôm cần mỗi ngày khoảng 29 mcg. Bà mẹ đang cho con bú cần khoảng 45 mcg mỗi ngày. Lượng này khoảng 44 mcg với người 18 tuổi hoặc dưới 18 tuổi.
2. Những nguồn thức ăn có chứa Crôm
Men bia là một nguồn Crôm dồi dào. Trong mỗi thìa men bia có thể chứa đến 60 mcg Crôm. Các thức ăn khác có chứa Crôm, như:
  •  rau chân vịt luộc
  • thịt gà luộc không có da
  •  nấm
  •  quả táo 
  •  súp lơ xanh
  •  nước nho
  •   rau xà lách

3. Uống Crôm bổ sung
Phụ nữ có thai là những người có nguy cơ thiếu Crôm cao nhất. Tuy nhiên, nhu cầu Crôm của cơ thể có thể được đáp ứng bằng cách ăn các thức ăn giàu Crôm. Ngoài các vitamin cần thiết trước khi sinh, bạn không cần thiết, và không nên uống Crôm bổ sung. Một vài dạng vitamin có thể không an toàn khi dùng với lượng lớn trong khi mang thai. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu bạn lo lắng mình có thể bị thiếu Crôm.
Để bổ sung Crom cho cơ thể bạn có thể sư dụng viên uống bổ sung vi lượng Beres Plus giúp bổ sung các vi lượng, khoáng chất, sắt, crom... cho cơ thể khỏe mạnh và chống lại tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng cho cơ thể

0 Response to "Vai trò của Crôm đối với phụ nữ mang thai"

Post a Comment